|  Soạn Văn Toàn Bộ Các lớp Soạn Văn Toàn Bộ Các lớp | 
	 
	 
	
	
	
	
	
	
	
Tìm kiếm chủ đề bài viết ở đây trước khi hỏi TTB -Tìm bằng tiếng việt có dấu càng chính xác-Ví Dụ:Đánh vào Hwang mi ri để tìm truyện tác giả này
 
Hãy ủng hộ mua bất kỳ sản phẩm trên shopee.vn truy cập Vào Đây tìm sản phẩm rồi mua, mỗi lượt mua đều giúp duy trì website hoạt động miễn phí
KHÔNG XEM ĐƯỢC ẢNH TRUY CẬP ĐỔI DNS CLICK VÀO ĐÂY 
 
   	  	 
 
 
		 
	 
 
  
	
	
		
	
	
	| 
		
		 
			
				18-09-2012, 06:52 PM
			
			
			
		 
	 | 
 
	
		
        
        
		
		        
 
                                |   	
                              
				
 				 Đầy Tớ Của Nhân Dân 
	
                 
 Facebook: https://www.facebook.com/tuthienbaocom 
		
 | 	
	
			
			 | 
	
			
	
                              
					  
					
					
					
				
			 | 
		  |  
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
				 
				Hãy phát biểu ý kiến về mục đích học tập mà UNESCO đề xướng :“Học để biết”
			 
			 
			
		
		
 
 
 
 
 
 
Hãy phát biểu ý kiến về mục đích học tập mà UNESCO đề xướng :“Học để biết” 
  
    BÀI LÀM  
Trong thời  đại khoa học tiên tiến như hiện nay, giáo dục đóng vai trò  vô cùng quan trọng. Học tập là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Vậy học  hỏi để làm gì? Trả lời cho câu hỏi này UNESCO đã đề xướng mục đích học  tập:" Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định  mình ". Và ở đây hơn cả là việc học thế nào để có thể biết và vận dụng  tốt được những lý thuyết đã được học,đã được truyền thụ. Chính vì lí do  trên mà mục đích “Học tập để biết” có lẽ được đề cao hơn cả. Vậy chúng  ta hãy cùng làm rõ vấn đề trên. 
  
Mục  đích học tập mà UNESCO đề ra không chỉ phù hợp với thời đại mà còn  là mục đích rất nhân văn. Mục đích học tập phải đáp ứng hai yêu cầu:  tiếp thu kiến thức và yêu cầu thực hành, vận dụng kiến thức, từng bước  hoàn thiện nhân cách. Từ xưa đến nay con người không ngừng học hỏi, tiếp  thu tri thức của nhân loại. Vậy “học là gì” và có ý nghĩa to lớn như  thế nào mà ta lại đề cao việc ấy như vậy. 
  
Học  ở đây có thể  hiểu ngắn gọn và chính xác nhất như  một quá trình  tiếp thu, học hỏi tri thức, kĩ  năng. Đó là những kiến thức, cách hiếu  biết, vận dụng, các kĩ năng mềm thiết yếu mà ta đã được trang bị, tiếp  thu ở    trường,lớp, gia đình, qua các thế hệ đi trước trong gia đình,  bạn bè, qua ti vi, báo chí, phim ảnh, từ thầy cô giáo bạn bè trên tư  liệu sách vở và học ở ngoài cuộc sống. Kiến thức nhân loại vô cùng phong  phú khoa học kĩ thuật không ngừng phát triển cố nhiều vấn đề nảy sinh  trong cuộc sống cần được chúng ta giải quyết và tiếp thu. Ta có thể học  được ở mọi nơi, mọi lúc, mọi chỗ, nếu như ta có ý thức học tập một cách  tự giác. Tuy nhiên những điều ta biết chỉ là một giọt nước nhỏ trong khi  đó điều ta chưa biết lại là biển cả rộng lớn bao la. Vì vậy còn có  nhiều miền tri thức cần được chúng ta khám phá học hỏi. Thế nên việc học  trước hết là hướng đến mục đích học để biết nhiều miền kiến thức ấy để  thế giới xung quanh mở ra một cách sáng tỏ trước mắt bạn lật mở mọi vấn  đề mọi khía cạnh của cuộc sống muôn màu. Có vậy chúng ta mới có thể  không lạc hậu với thời đại và yêu cầu ngày càng cao của xã hội.Và rộng  hơn nữa chính là cách ta “học để biết”.Thế thì “học để biết” là gì, có  điều gì khác hơn hay lạ hơn, mới hơn việc học đơn thuần không? 
  
Tính chất về nội dung của câu đề xướng được chia ra từng khía cạnh và  cấp độ khác nhau, ở đây  “học để biết” là yêu cầu tiếp thu kiến thức. Nó  còn là biết về kiến thức chuyên môn khoa học kỹ thuật – biết về đối  nhân xử thế - biết về mọi chuẩn mực đạo đức của con người. Trong mặt  tiếp thu kiến thức thì có những phép tắc xã hội, gia đình, bản thân,  cuộc sống và bên trong đó thì lại có như cái khác như cách chào hỏi, lễ  nghĩa khi gặp người lớn tuổi, trong gia đình thì có cách cư xử đúng mực,  hiếu thảo với cha mẹ, ông bà, còn trong cuộc sống thì lại có những kiến  thức tổng quát về khoa học, xã hội, tự nhiên mà tất cả ta đều phải học  để biết sao cho  người khác có thể thấy một cái nhìn cơ bản nhất, toàn  diện nhất về chính con người ta, về những gì ta thể hiện. Không những  chỉ có bấy nhiêu những lý thuyết khô khan cứng nhắc ấy mà ta còn phải tự  trang bị, rèn luyện cho mình những kĩ năng mềm cơ bản nhất như kĩ năng  sống, giao tiếp, ứng xử, quản lí,… Sau khi được thõa mãn được “dấu chẩm  hỏi” trong đầu chúng ta, chúng ta có thể tự đặt ra cho mình những mục  tiêu cao hôn, xa hơn, hay tự tìm tòi để trả lời những câu hỏi như tại  sao lại có mưa, tại sao lại có Mặt Trời... 
  
Có  thể nói vì ngày nay chúng ta đang sống trong thời đại mà  khoa học  kĩ thuật công nghệ  thông tin ngày một nâng cao. Trong xã  hội đó ấy,  làm việc gì  cũng cần phải có hiểu biết, có  trí thức. Vì vậy việc học  là rất cần thiết và có vai trò ý nghĩ vô cùng quan trọng đối với mỗi  người chúng ta. Tuy nhiên việc học là một quá trình tích luỹ kiến thức  lâu dài mà tri thức nhân loại lại là vô bờ bến. Thế nên chúng ta cần có  một sự tập trung ý chí và xác định thật đúng đắn mục đích học tập của  mình. Vậy nên chúng ta đã có thể , mở mang vốn hiểu biết nhỏ bé của mình  và làm được những điều to lớn làm thay đổi cả thế giới. Phương châm  trên đã giúp ta vừa đề cập được học để nâng cao, tiếp thu kiến thức lý  thuyết, vừa áp dụng những kĩ năng đó để thực hành vào cuộc sống, vừa đặt  ra yêu cầu đối với những kiến thức được tích lũy từ thế hệ trước vừa  khẳng định vai trò quan trọng của việc làm ra sản phẩm trong hiện tại và  tương lai. Mục đích học tập trên nhất là “học để biết” tuy có hơi thiên  về, đặt nặng và yêu cầu cao về những lý thuyết sách vở nhưng tổng thể  thì nó vừa hướng đền quyền lợi chung của cộng đồng,tập thể, vừa tạo ra  điều kiện để mỗi người khẳng định cái tôi bản lĩnh trong cuộc sống thông  qua những gì đã học. Dẫn chứng đơn giản nhất là trong việc học tập của  chúng ta. Chúng ta phải biết tin vào chính mình, phải chiến thắng được  bản thân, tin rằng mình sẽ làm được và cố gắng học tập và rồi kết quả  chúng ta đạt được là những điểm mười đỏ chói trong tập, là những lời  khen của thầy cô và ánh mắt ngưỡng mộ của bạn bè. 
  
Để thực hiện tốt mục đích học tập trên chúng ta sẽ còn phải cần thêm yếu  tố nào nữa? Thật vậy, muốn đạt được mục đích trên một cách toàn diện  nhất ta phải tự xạy dựng cho mình lý tưởng sống đúng đắn, cao đẹp vì có  những điều đó ta mới có thể bằng chính đôi tay mình tạo ra những sản  phẩm phục vụ cho người, cho đời, có như thế ta mới đem đến một cuộc sống  tốt đẹp hơn nếu không thì với một bộ óc không được rèn luyện, một bàn  tay không thuần thạo những thao tác, kỹ thuật, một kĩ năng không được  trui rèn, mài giũa thì dù có tài giỏi đến đâu cũng chỉ đem đến sự phiền  toái, sự hư hại, hao tổn sức người, sức của cho người khác. Hay tệ hơn  là những người đem mục đích học tập của bản thân để làm hại đến nhân  loại, con người thì thật không nên, đáng bị trừng phạt, phê phán, lên án  để làm tấm gương cho mọi người. Họ sẽ phải trả giá bằng cả sự nghiệp  hay tệ hơn là cả cuộc sống hiện tại. Đồng thời ta cũng phải dựa trên sự  đề xướng của UNESCO để lên án những người không xác định được mục đích  học tập rõ ràng, chính đáng điều đó sẽ dẫn đến sự sai lầm không đáng có,  quá trình học tập sẽ kém hiệu quả, bản thân sẽ không học thêm được kiến  thức, không vận dụng được vào cuộc sống, từ đó sẽ khó có thể phát triển  xã hội. Không chỉ dừng lại ở đó, sự học vốn là mênh mông, không có bến  bờ vì thế nếu như một ngày ta không tự tích lũy, góp nhặt, siêng năng  học hỏi thì vốn hiểu biết của ta cũng sẽ ngày càng mai một, thui chột,  dần dần sẽ không còn lại gì để giúp ta khẳng định mình. Cũng như dân  gian ta đã có câu : “ Một người biết lo bằng kho người hay làm” ở đây  ông bà ta thật tinh ý khi khéo léo khuyên con cháu đời sau hãy cố gắng  học tập, học để nâng cao tri thức, để giữ lại những tinh hoa của thế hệ  đi trước truyền thụ cho đời sau.Qua đó cũng tỏ thái độ đúng, cứng rắn  hơn nữa đối với nhũng hành vi học vẹt, trầm chương tích cú học để kiếm  bằng cấp, học để đối phó, hợp thức hóa với địa vị hiện có của mình. 
  
Chúng ta cần nhận thức rõ mối quan hệ chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tế  của phương châm “học để biết” từ đó tự vạch ra cho mình một hướng đi  phù hợp nhất để dung hòa hai yếu tố trên. Ví như lúc nhỏ ta sẽ chú ý đến  việc học kiến thức,kĩ năng, cách làm thông qua sự quan sát, theo dõi  rồi cải tiến, sáng tạo hơn để chứng minh thục lực của cá nhân mình.  Nhưng khi ta lớn lên thì cần phải chú ý đến việc cân dụng những  lý  thuyết vào thực tiễn cuộc sống muôn mặt, nhận thức, chung sống hòa hợp  với thiên nhiên , với mọi người. 
  
Là  một học sinh còn ngồi trên ghế nhà  trường, ta phải xác định rõ  ta  học vì ai, vì cái gì  để ta còn có thể giúp ích cho bản thân chúng ta,  làm thay đổi cuộc sống, làm cho cuộc sống trở nên đẹp đẽ hơn. Ngoài ra,  mục đích của học tập giúp ta thành công, đạt được nhiều điểm tốt, nắm  bắt được kiến thức bổ ích quý giá để áp dụng trong thực tế cuộc sống,  xây dựng đất nước phát triển đi lên ngang tầm với cái cường quốc trên  thế giới. 
  
Nhà văn Lép Tôn-xtôi đã từng nói: “Lí tưởng là một ngọn đèn chỉ đường,  soi sáng ”, việc xác định mục đích học tập của mỗi người cũng quan trọng  như việc xác định lí tưởng sống.Mục đích học tập mà UNESCO đề xướng rất  đúng đắn, nhân văn. Qua đó ta định huớng học tập dẽ dàng hơn, việc học  trở nên hiệu quả và hữu ích hơn. Tri thức như 1 cái thang dài vô tận,  bước qua 1 bậc thang ta có thêm hành trang để tự tin bước lên bậc kế  tiếp. Học vấn làm đẹp con người! 
 
 |  
  
 
		
		
		
 
  
 | 
 |   
 
    BÁO LỖI BÀI VIẾT
 Hãy gửi cốc trà đá cho TTB tài khoản ngân hàng phía dưới hoặc paypal : 
    paypalme/tuthienbao
 Giúp có kinh phí duy trì Free  
 
 
TÌM BÀI VIẾT KHÁC SEARCH TRÊN THANH TìM KIẾM PHÍA TRÊN WEB 
 
 
		
		
		
			
			
			
			
				 
			
			
			
			
			
			
			
				
			
			
			
		 
	
	 | 
 
 
 
 
	 
	
		
	
	
		
 
  	 	 
 
	
ADS
	
	
 
 
	
	
Miễn trừ trách nhiệm.NẾU CÓ ĐIỀU KIỆN HÃY MUA SÁCH ỦNG HỘ NHÀ XUẤT BẢN 
© Tuthienbao.com- TTB chúng tôi không cung cấp chức năng đăng ký thành viên để viết bài hay bình luận - Nếu có khiếu nại chung tôi sẽ xử lý.Mọi dữ liệu về diễn đàn trên website này đều được chúng tôi và các thành viên tham gia website tổng hợp từ  tất cả các trang website .Do đó, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những dữ liệu được chia sẻ tại đây.Truyện Nội Dung được chia sẻ chỉ với mục đích giải trí, phi lợi nhuận. Mọi bản quyền thuộc về tác giả và nhà xuất bản gốc.Nếu có yêu cầu gỡ bỏ, xin liên hệ qua email
  
truyen tranh,
truyen tranh 8,truyen tranh hay,
truyen tranh online,
ebook,ebook ngon tinh,
van hoc lop 5,van hoc lop 6,van hoc lop 7,van hoc lop 8,van hoc lop 9,van hoc lop 10,van hoc lop 11,van hoc lop 12,
 
     | 
  
 
 
Powered by: vBulletin v3.8.2
 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
 
	
	
		
	
	
 
      |