| 
		
		 
			
				20-12-2012, 05:23 PM
			
			
			
		 
	 | 
	
		
        
        
		
		        
 
                                |   	
                              
				
 				 Đầy Tớ Của Nhân Dân 
	
                 
 Facebook: https://www.facebook.com/tuthienbaocom 
		
 | 	
	
			
			 | 
	
			
	
                              
					  
					
					
					
				
			 | 
		  |  
		 
		
	 | 
	
	
		
	
		
		
			
			
				 
				Ebook truyên Ngồi -Nguyễn Bình Phương
			 
			 
			
		
		
 
 
 
 
 
 
Cuối  cùng thì Ngồi,  tác phẩm mới nhất của Nguyễn Bình Phương cũng ra mắt  bạn đọc. Thật khó  kể lại nội dung bởi tính chất phức hợp của nó, nhưng  nếu phải tóm tắt sơ  lược thì đây là câu chuyện về một nhân vật công  chức có hai cuộc sống:  một cuộc sống bình thường, trần tục giống như  phần lớn mọi người; một  đời sống khác, thuộc về những hồi tưởng lại  cuộc tình (chưa biết đã qua  hay đang tiếp tục xảy ra) của anh ta. 
Trong   tác phẩm này, tính ảo và thực lẫn vào làm một ở từng chi tiết nhỏ, ở  cả  tổng thể. Khởi đầu nhân vật chính xuất hiện vô danh, không có tên,  sau  rồi hình thành từng ký tự tên của anh ta, đến cuối thì nhân vật lại  mất  tên lần lượt từng ký tự để rồi lại trở về vô danh. Ngồi có kết   cấu hao hao giống như một vở kịch. Mở màn và khép màn chỉ có một mình   nhân vật chính, cô đơn, u mê xuất hiện và biến mất. Còn ở giữa kịch thì   lại đông đúc bát nháo. Đầu và kết thì mờ mờ ảo ảo, hư hư thực thực thế   mà phần giữa thì mọi thứ lại thực đến mức khiến người đọc nghẹ thở. Có   thể toàn bộ câu chuyện chỉ là một giấc mộng. Cũng có thể đây là một  hiện  thực trăm phần trăm, các giấc mộng trong đó cũng là giấc mộng thực  trăm  phần trăm. 
Tính  huyền ảo của Ngồi xem chừng phức tạp hơn so với những tác phẩm trước  của Nguyễn Bình Phương như Những đứa trẻ chết già, Người đi vắng, Thoạt  kỳ thuỷ.  Ngay cả đến phần kết, người ta cũng dễ nhầm tưởng rằng nhân  vật ngồi  thiền giữa hè phố, thực ra đấy chỉ là hình ảnh "ở nơi vời xa  nào đó" mà  anh ta thấy mình như thế. Chứ thực ra thì anh ta đang ngồi  xổm trên hè  phố. Điều đáng chú ý nữa là nhân vật thường giao tiếp với  các truyền  thuyết. Cả cái cuộc tình mà anh ta nhớ lại do vô tình hay  hữu ý mà các  chi tiết đều liên quan tới truyền thuyết cho nên có cảm  tưởng cuộc tình  ấy cũng là một thứ truyền thuyết. 
 Trong   cái hư hư thực thực này chúng ta thấy được một thực tại tàn nhẫn, lắt   léo và rất chi mệt mỏi. Một thực tại "nhằng nhíu"(chữ trong tác phẩm),   với đủ mọi trò, từ nghi nói xấu nhau, nghi mưu hại nhau để tranh chức   cho tới chia bè kết cánh và sa vào sự buông thả thác loạn. Nhưng đằng   sau những gì đen tối mà nhân vật trải qua, người ta thấy rõ chất nhân   văn của tác phẩm ở chỗ nhân vật vẫn gắng vượt qua để tồn tại. Anh ta   không bị chai lỳ đi, không bị tha hoá mà vẫn giữ được mình là mình, với   tính lãng mạn, với lòng trắc ẩn thường trực. Tóm lại thì nhân vật vẫn   yêu mến cuộc đời này. Anh ta vẫn đắm đuối, giữa dòng đời cuộn xiết, ngầu   bọt, một mối tình trong sáng, gần như thánh thiện. Thánh thiện bởi vì   yêu nhau, đi với nhau cùng trời cuối đất mà lại "chưa bao giờ làm tình   với nhau". Có lẽ chính cuộc sống thứ hai này đã giúp cho anh ta cân  bằng  và chống chọi được với cuộc sống thứ nhất, đầy rẫy những éo le,  rắc  rối. "Cuộc đời không bao giờ là phù phiếm, mọi thứ đều có ý nghĩa,  ngay  cả những giờ phút trống rỗng nhất cũng có ý nghĩa". Đó là lời  khẳng định  của một nhân vật đồng thời cũng có thể coi đó là một thông  điệp đậm  chất nhân văn trong rất nhiều thông điệp mà Ngồi mang tới 
Với   suýt soát ba trăm trang in, tác phẩm có sức lôi cuốn từ trang đầu tới   trang cuối, trước tiên bởi một văn phong sinh động, sang trọng, sau nữa   bởi tính kỳ ảo, bởi cả cái dữ dằn cũng như những lớp ý tứ ẩn sâu bên   trong câu chuyện.  
MẬT KHẨU NẾU CÓ: tuthienbao.com
DOWNLOAD 
 
 |  
  
 
		
		
		
 
  
 | 
 |   
 
    BÁO LỖI BÀI VIẾT
 Hãy gửi cốc trà đá cho TTB tài khoản ngân hàng phía dưới hoặc paypal : 
    paypalme/tuthienbao
 Giúp có kinh phí duy trì Free  
 
 
TÌM BÀI VIẾT KHÁC SEARCH TRÊN THANH TìM KIẾM PHÍA TRÊN WEB 
 
 
		
		
		
			
			
			
			
				 
			
			
			
			
			
			
			
				
			
			
			
		 
	
	 | 
 
 
 
 
	
	
  |